I. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Đào tạo cử nhân Quản lý Nhà nước có kiến thức nền tảng về tổ chức, điều hành, kiểm soát hoạt động quản lý nhà nước; có khả năng hoạch định và thực thi chính sách, chiến lược, ra quyết định quản lý và thực hiện công việc liên quan đến quản lý nhà nước trên các lĩnh vực thuộc khu vực công và tư; có năng lực tự chủ và trách nhiệm trong nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
II. VỊ TRÍ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP
Sau khi ra trường, người học có nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực sau:
- Đảm nhiệm công việc ở vị trí chuyên viên hành chính trong các cơ quan thuộc khu vực công (các cơ quan chính quyền trực thuộc Ủy ban nhân dân các cấp, các sở, ban ngành từ trung ương tới địa phương) và khu vực tư (Các công ty, nhà máy, doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài…)
- Nghiên cứu viên về khoa học Hành chính, khoa học Quản lý ở các cơ sở nghiên cứu, các cơ quan tham mưu hoạch định chiến lược, chính sách của Đảng và Nhà nước
- Làm công tác giảng dạy về khoa học Hành chính, khoa học Quản lý tại các cơ sở, trung tâm kinh tế xã hội, các trường chuyên nghiệp trên địa bàn cả nước.
III. CHUẨN ĐẦU RA
1* Kiến thức giáo dục đại cương
C1: Nắm vững kiến thức giáo dục đại cương, bao gồm các nguyên lí cơ bản của Chủ nghĩa Mác-Lênin, Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh; Đường lối văn nghệ của Đảng cộng sản Việt Nam..., có chứng chỉ Giáo dục Thể chất và Giáo dục Quốc phòng;
* Kiến thức cơ sở ngành
C2: Kiến thức về khoa học quản lý, xã hội học, dư luận xã hội,…
C3: Kiến thức về tổ chức bộ máy hành chính nhà nước.
* Kiến thức chuyên ngành
C4: Kiến thức về quản lý nhân sự trong khu vực công.
C5: Kiến thức về hoạch định và phân tích chính sách công.
C6: Kiến thức về quản lý kinh tế, tài chính công.
C7: Kiến thức về quản lý xã hội: văn hóa, y tế, giáo dục, tôn giáo, dân tộc,…
2. Kỹ năng
C8: Lập kế hoạch nhân sự, tuyển dụng, bố trí nhân sự, kiểm tra, đánh giá về nhân sự.
C9: Soạn thảo các loại văn bản quản lý nhà nước. Quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu cơ quan.
C10: Tổ chức làm việc khoa học, tổ chức hội họp, tiếp khách.
C11: Phân tích, đánh giá được thực trạng quản lý nhà nước trong các lĩnh vực.
C12: Giải quyết các thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực như tư pháp, xây dựng, đất đai, chứng thực…
C12: Có khả năng nghiên cứu khoa học hành chính, khoa học quản lý.
C13: Phân tích vấn đề, giải quyết vấn đề; Lập kế hoạch, quản lý thời gian;
C14: Làm việc theo nhóm; Tự học, tự đào tạo, có khả năng làm việc độc lập, có khả năng đọc, hiểu các tài liệu chuyên ngành.
C15: Sử dụng thành thạo các phần mềm Microsoft office (word, excel, powerpoint); các phần mềm chuyên dụng thuộc chuyên ngành đào tạo; có kỹ năng giao tiếp Tiếng anh cơ bản.
3. Năng lực tự chủ, trách nhiệm
C16: Có trách nhiệm với công việc được giao và có tinh thần cầu tiến, hợp tác, thân thiện với các đồng nghiệp và cá nhân khác trong công việc.
C17: Tôn trọng pháp luật, làm việc với tinh thần kỹ luật cao, có lối sống tích cực và tinh thần hướng về cộng đồng.
C18: Giữ chữ tín và cam kết, tuân thủ nội quy quy định của nơi làm việc.