Có thể nói, ở tất cả các trường mầm non, hoạt động tạo hình là một trong những môn học quan trọng đối với trẻ. Nó được xem xét trong mối quan hệ thống nhất giữa hoạt động này với các hoạt động khác, nhằm giáo dục nhân cách phát triển toàn diện cho trẻ mầm non.
Với mục đích trên, để đáp ứng yêu cầu mới của giáo dục hiện đại, cuốn sách “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non” giúp cho các giáo viên mầm non, các cán bộ quản lí, các cán bộ nghiên cứu chuyên ngành giáo dục trẻ em có thể hiểu hơn nữa về đặc điểm tâm lí hoạt động tạo hình của trẻ và góp phần phát huy tính sáng tạo trong hoạt động của trẻ.
Cuốn sách bao gồm 11 chương, bao gồm các nội dung: đặc điểm hình thành và phát triển; vai trò; mục đích, nhiệm vụ; phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động tạo hình của trẻ mầm non.