Tin mới
Tin tức - Sự kiện
Tham khảo hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

Tham khảo hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

     Bộ GD và DDT đã ban hành thông tư liên tịch quy định về tiêu chuẩn nghiệp vụ chức danh nghề nghiệp của viên chức mầm non công lập. Cùng tham khảo hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2015.

     BGDĐT-BNV quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân được phân thành 3 hạng chức danh nghề nghiệp.

Chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

     Cụ thể chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non trong các trường mầm non công lập như sau:

  1. Giáo viên mầm non hạng II                    Mã số: V.07.02.04
  2. Giáo viên mầm non hạng III                   Mã số: V.07.02.05
  3. Giáo viên mầm non hạng IV                   Mã số: V.07.02.06

Giáo viên mầm non hạng II – Mã số: V.07.02.04

Nhiệm vụ

     Giáo viên chấp hành đầy đủ các chủ trương, quy định về giáo dục mầm non, có nhiệm vụ bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của trẻ, kiên nhẫn, có tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng sư phạm khéo léo, chịu trách nhiệm về chất lượng chăm sóc trẻ ở lớp mà cô giáo được phân công phụ trách. Không ngừng trau dồi đạo đức, gương mẫu và bảo vệ các quyền của trẻ em, biết đoàn kết, tương trợ, hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp.

Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng

     – Yêu cầu giáo viên mầm non hạng II – Mã số: V.07.02.04 phải có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non trở lên

     – Có trình độ ngoại ngữ bậc bậc 2 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

     -Có trình độ tin học đạt chuẩn các kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

Giáo viên mầm non hạng III – Mã số: V.07.02.05

     Bên cạnh những nhiệm vụ của giáo viên mầm non hạng IV, giáo viên mầm non hạng III cần phải thực hiện các nhiệm vụ sau:

     – Làm báo cáo  về chuyên môn hoặc dạy minh họa tiết học tại các lớp bồi dưỡng giáo viên mầm non cấp trường trở lên.

     – Hướng dẫn những đồng nghiệp mới vào thực hiện chương trình và các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

     – Đề xuất các ý tưởng nội dung bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên đề ở tổ chuyên môn.

     -Tham gia vào thành phần ban giám khảo các hội thi, đánh giá sáng kiến về kinh nghiệm của cấp học Mầm non cấp trường trở lên.

     -Tham gia vào tổ chức đoàn đánh giá ngoài, kiểm tra chuyên môn, đánh giá thực tập sư phạm của sinh viên (nếu có).

Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng

  • Giáo viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non trở lên
  • Có trình độ bậc 2 về ngoại ngữ
  • Có trình độ tin học đạt chuẩn theo kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin;
  • Đã có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên mầm non hạng III.
  • Người được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở hoặc giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên

Giáo viên mầm non hạng II – Mã số: V.07.02.04

Nhiệm vụ

  • Tham gia vào công tác biên tập hoặc biên soạn nội dung tài liệu bồi dưỡng giáo viên mầm non cấp huyện trở lên;
  • Tham gia bồi dưỡng chuyên môn cho các giáo viên thuộc cấp trường trở lên;
  • Chủ động tham gia ban giám khảo các hội thi, kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm từ cấp huyện trở lên.
  • Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng
  • Người đã có bằng tốt nghiệp Đại học sư phạm mầm non trở lên
  • Người đã có trình độ bậc 2 về ngoại ngữ  theo quy định
  • Người đã có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin;
  • Người đã có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên mầm non hạng II.

Giáo viên mầm non áp dụng hưởng lương theo bằng cấp

     Theo thông tư thì giáo viên mầm non sẽ được hưởng bảng lương chuyên môn theo các chức danh nghề nghiệp hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1 hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98; Chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng III áp dụng hệ số lương của viên chức loại A0 (hệ số lương 2,10 đến hệ số lương 4,89).

     Hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng IV được áp dụng hệ số lương của viên chức loại B (hệ số lương 1,86 đến hệ số lương 4,06).

     Tất cả các nghề đều có phần khó khăn của nó, nhưng riêng ngành mầm non Bộ Giáo Dục ta cần quan tâm nhiều đến đầu tư thế hệ trẻ để có nền tảng phát triển sau này, và điều quan trọng hơn cả đó là phải ưu tiên nhiều hơn cho giáo viên mầm non cả về lương đc, hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non cần ưu tiên để xứng đáng với năng lực và cống hiến với nghề.

                                                                                                                   St.

In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 Vì sao chọn nghề giáo viên? Nghề giáo viên có ý nghĩa gì? (15/04/19)
 Những điểm đặc thù của nghề giáo viên mầm non (10/04/19)
 Sự cần thiết của rèn luyện thể chất cho trẻ mầm non (24/03/19)
 Ý nghĩa giáo dục thể chất cho trẻ mầm non-Trẻ thông minh, tự tin hơn (20/03/19)
 Giáo dục thể chất trẻ em độ tuổi Mầm non (15/03/19)
 DINH DƯỠNG CHO TRẺ MẦM NON MỘT YẾU TỐ QUAN TRỌNG (05/03/19)
 danh sách học cảm tình Đảng lần 2 chi bộ khoa GDMN - SPNT (26/02/19)
 Phân công giáo viên dạy liên thông học kỳ 2 năm học 2018 - 2019 (15/02/19)
 kế hoạch kiến tập - thực tập năm 2019 khoa GDMN (28/01/19)
 kế hoạch thi các lớp liên thông học kỳ 1 năm học 2018 - 2019 (20/01/19)
Hôm nay 15
Hôm qua 1098
Tuần này 1963
Tháng này 31095
Tất cả 1372435
Browser   (Today) Chi tiết >>
KHOA GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA

 

 
@2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
 
Cơ sở: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (037) 3953 388 - (037) 3857 421
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường