Nghiên cứu khoa học
NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHE NÓI CỦA SINH VIÊN NGÔN NGỮ ANH QUA HOẠT ĐỘNG LỒNG TIẾNG PHIM

NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHE NÓI CỦA SINH VIÊN NGÔN NGỮ ANH

QUA HOẠT ĐỘNG LỒNG TIẾNG PHIM

Trong quá trình giảng dạy và học tập ngoại ngữ, việc cho người học tiếp xúc với ngôn ngữ bản xứ là một việc cực kỳ quan trọng. Ngoài việc tạo ra cơ hội thực hành, việc tiếp xúc này còn tạo ra sự hứng thú, tò mò và kích thích, người học còn có cơ hội nghe, nhìn và bắt chước ngữ âm cũng như cách sử dụng ngôn ngữ cần học. Một trong những cách tiếp xúc đó là cho sinh viên lồng tiếng phim. Bài viết dưới đây nhằm mô tả quá trình giúp sinh viên nâng cao khả năng phát âm, nghe, nói thông qua hoạt động lồng tiếng phim được áp dụng với đối tượng sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành tiếng Anh và hiệu quả của hoạt động này.

Hoạt động này có ba mục đích chính: (1) Giúp cho người học có cơ hội tiếp xúc bằng cách nghe tiếng Anh  trong tình huống thực để họ có thể làm quen dần với ngữ âm trong các hoàn cảnh cụ thể; (2) Tạo cho người học động lực để sử dụng các tài liệu nghe nhìn, luyện tập ngữ âm tiếng Anh – vốn là một bước quan trọng để có thể nghe tốt; (3) Nhờ luyện nghe và bắt chước ngữ âm bản xứ, người học có khả năng nâng cao kỹ năng nói một cách trôi chảy như bản ngữ.

Lồng tiếng phim có thể nói là một phương pháp thu hút sự hứng thú và tập trung của người học hiệu quả, làm cho người học chủ động tiếp xúc với ngôn ngữ bản xứ. Tuy nhiên, việc tổ chức trên lồng tiếng phải có tổ chức sắp xếp rõ ràng sao cho tất cả các sinh viên đều có cơ hội được lồng tiếng và nhận xét. Ngoài ra, để đảm bảo cho việc lồng tiếng trên lớp học được tốt nhất thì số lượng sinh viên trong mỗi lớp cũng không được quá đông, chỉ khoảng 30 sinh viên/ lớp trở xuống, mục đích là để tất cả sinh viên đều được tham gia mà không bị ảnh hưởng đến giờ học. Nếu đáp ứng được tất cả những yếu tố trên, việc áp dụng lồng tiếng phim cho sinh viên ngành Ngôn Ngữ Anh sẽ đem lại hiệu quả lớn

Nguồn tin: Khoa GDĐC - NNA

 

In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 GẮN LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG GIẢNG DẠY CÁC MÔN KHOA HỌC MÁC-LÊNIN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA – THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA HIỆN NAY (16/06/21)
 VĂN HÓA - ĐỐI TƯỢNG ĐẶC BIỆT CỦA KINH TẾ DU LỊCH TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ HIỆN NAY Ths Nguyễn Thị Tình Trường Đại học Văn hóa – Thể thao và du lịch Thanh Hóa (21/12/20)
 Tại sao các bạn trẻ lại theo học ngành ngôn ngữ Anh?  (21/12/20)
 Ngôn ngữ Anh – Học một ngành, cơ hội nhiều nghề  (21/12/20)
 HỌC NGÔN NGỮ ANH RA LÀM GÌ? CÁC CÔNG VIỆC CÓ MỨC LƯƠNG CAO (21/12/20)
 7 CÔNG VIỆC HẤP DẪN VỚI TẤM BẰNG NGÔN NGỮ ANH (21/12/20)
 TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIẾNG ANH TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP TOÀN CẦU (30/08/19)
 HỌC NGÀNH NGÔN NGỮ ANH YÊU CẦU NHỮNG GÌ? (30/08/19)
 PHƯƠNG PHÁP DẠY VÀ HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH HIỆU QUẢ (12/09/18)
 PHƯƠNG PHÁP DẠY KỸ NĂNG PHIÊN DỊCH CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH (20/08/18)
Hôm nay 912
Hôm qua 1735
Tuần này 7014
Tháng này 28294
Tất cả 1413768
Browser   (Today) Chi tiết >>
KHOA NGOẠI NGỮ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA

 

 
@2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
 
Cơ sở: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (037) 3953 388 - (037) 3857 421
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường