Lịch sử hình thành
Bộ môn QLTDTT

 I. Giới thiệu bộ môn  QLTDTT

1. Lịch sử hình thành và phát triển

Tên đơn vị: BỘ MÔN QL TDTT

TT

Họ và tên

Chức vụ

Ghi chú

1

ThS. Tô Thị Hương

Trưởng bộ môn

 

2

ThS. Trịnh Ngọc Trung

Trưởng Khoa

 

3

ThS. Nguyễn Thành Trung

Giảng viên

 

4

ThS. Lê Đăng An

Giảng viên

 

5

ThS. Nguyễn Thanh Tâm

Giảng viên

 

6

ThS. Đặng Thế Hanh

Giảng viên

 

7

ThS. Văn Đình Huy

Giảng viên

 

 

Bộ môn QLTDTT là tiền thân của bộ môn THTT và KHCBTDTT với yêu cầu phát triển của nhà trường và vị thế của khoa TDTT nên được hợp nhất từ hai bộ môn THTT và KHCB TDTT hình thành bộ môn QLTDTT với một tên mới và cơ cấu tổ chức mới đã thúc đẩy sự phát triển của bộ môn mang màu sắc mới. Trong những năm qua, bộ môn QLTDTT trường Đại học Văn hóa, thể thao và du lịch Thanh Hóa đã đổi mới một cách toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và NCKH.

Bộ môn có nhiệm vụ quản lý nhiều môn học về giảng dạy các môn lý luận chuyên ngành TDTT và chương trình GDTC theo khung chương trình đào tạo.

Với tinh thần tự giác, tự học hỏi và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ thời gian qua cùng với sự hình thành và phát triển, Bộ môn QLTDTT luôn phấn đấu và trưởng thành trên mọi phương diện, trên mọi lĩnh vực, trải qua các giai đoạn phát triển, giảng viên bộ môn luôn nêu cao tinh thần tích cực chủ động, năng động sáng tạo khắc phục mọi khó khăn, để hoàn thành xuất sắc  nhiệm vụ chính trị trọng tâm được giao, trong công tác đào tạo cử nhân ngành Quản lý thể dục thể thao và GDTC, cũng như trong nghiên cứu khoa học, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển của trường Đại học Văn hóa, thể thao và du lịch Thanh Hóa

Tập thể bộ môn Quản lý TDTT là đơn vị vững mạnh và là niềm tự hào của khoa TDTT và Trường Đại học Văn hóa, thể thao và du lịch Thanh Hóa

Trong quá trình hình thành và phát triển các thế hệ cán bộ giảng viên bộ môn Quản lý TDTT đã và đang đào tạo ra những thế hệ cán bộ ngành Quản lý TDTT, giáo viên cho ngành TDTT, trong số đó có nhiều cán bộ đang giữ những trọng trách quan trọng của nền TDTT tỉnh nhà.

Các thế hệ Giảng viên của bộ môn luôn tự khẳng định sự trư­ởng thành và vươn lên của chính mình. Nhiều đồng chí đã và đang tham gia các lớp học nâng cao trình độ có 2 NCS và 14 cán bộ giảng viên trong bộ môn đứng lớp đều là  thạc sĩ khoa học giáo dục.

1.1. Trong công tác giảng dạy - đào tạo  

Trong công tác giảng dạy, giảng viên bộ môn Quản lý TDTT luôn không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng, đi đầu trong việc biên soạn, cải tiến nội dung chương trình, giáo trình, tài liệu phục vụ giảng dạy, cập nhật và hiện đại hóa nội dung đào tạo, phương pháp giảng dạy.  

Chủ trì, chủ nhiệm và tổ chức nghiên cứu các chuyên đề, đề tài NCKH từ cấp bộ môn đến cấp trường, chỉ đạo các đề tài khoa học của sinh viên.

+ 100% giảng viên luôn đảm bảo công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trông công việc cũng như về chất lượng giảng dạy hàng năm, tiến hành dự giờ đánh giá giờ dạy, trao đổi học hỏi kinh nghiệm trong chuyên môn.

+ Thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học theo hướng dạy học tích cực, lấy người học làm trung tâm. Thời gian qua bộ môn tập trung cải tiến phương pháp và qui trình tổ chức thi, kiểm tra, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giảng dạy, thi và kiểm tra nhằm nâng cao và phản ánh đúng chất lượng đào tạo.

 + Công tác biên soạn và cải tiến chương trình đào tạo được chú trọng. Bộ môn cùng khoa và nhà trường biên soạn và đưa vào ứng dụng Khung chương trình đào tạo ngành Quản lý TDTT hệ đào tạo cử nhân chuyên ngành Quản lý TDTT

+ Bộ môn dành thời gian quan tâm đến biên soạn cập nhật giáo trình giảng dạy và bộ ngân hàng câu hỏi, hoàn thành giáo trình các môn cho chương trình đào tạo chuyền ngành Quản lý TDTT cũng như chương trình GDTC của nhà trường

1.2. Công tác nghiên cứu khoa học

            Công tác nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được bộ môn đặt lên hàng đầu cùng với công tác giảng dạy. Hàng năm giảng viên của bộ môn tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học các đề tài đều được đánh giá cao và có chất lượng

          + Phối hợp thực hiện 01 đề tài cấp trường, cấp tỉnh. Hàng năm, các giảng viên của Bộ môn thực hiện từ 1-2 đề tài NCKH độc lập cấp trường và 2-3 đề tài cấp bộ môn, được nghiệm thu                

          +  Nhiều giảng viên tham gia chỉ đạo các đề tài NCKH của sinh viên tham gia báo cáo trong Hội nghị khoa học thường niên luôn được đánh giá cao.

 1.3. Các công tác khác

          Vốn mang trong mình bề dày truyền thống các tầng lớp thế hệ giảng viên, sinh viên của bộ môn đã có những đóng góp rất to lớn vào trang sử xây dựng và phát triển của nhà trường. Những mặt công tác đạt được thể hiện ở những điểm sau:

          + Tập thể giảng viên biên soạn nội dung, chỉ đạo sinh viên tham gia các hoạt động hội thao của nhà trường, chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và ngày thành lập trường

          + Dưới sự chỉ đạo của bộ môn hoạt động của công tác đoàn có những bước phát triển ngày càng lớn mạnh. Điều đó đã được khoa TDTT và Đảng bộ Nhà trường, các cán bộ giảng viên trong nhà trường ghi nhận.

          + Ngoài việc thể hiện sự lớn mạnh của mình trong hoạt động TDTT, bộ môn đã một lần nữa khẳng định mình trong công tác tổ chức thi đấu các giải trong trường cũng như trong tỉnh. Bộ môn đã phối hợp và tổ chức thành công những nội dung thi đấu của môn bóng đá trong chương trình chào mừng các ngày lễ lớn trong năm

          + Bên cạnh đó cán bộ giảng viên của bộ môn thường xuyên tham gia điều hành các giải đấu trong và ngoài nhà trường.

1.4. Công tác ngoại khóa

Ngoài các hoạt động giảng dạy nội khóa, hoạt động ngoại khóa còn là thế mạnh của  bộ môn, thành lập nhiều câu lạc bộ sinh hoạt ngoại khóa như: CLB thể dục Aerobic, CLB Bóng đá, CLB Bóng chuyền, CLB võ, CLB khiêu vũ quốc tế. các câu lạc bộ này vừa là sân chơi cho HSSV và công nhân viên nhà trường. Đồng thời đây cũng là những nhân tố để tuyển chọn đội tuyển để tham gia các hoạt động thể thao trong và ngoài nhà trường.

II. Chức năng nhiệm

1. Vị trí, chức năng của bộ môn

Bộ môn là đơn vị chuyên môn của nhà trường có chức năng đào tạo, NCKH và công nghệ, chịu trách nhiệm về công tác giảng dạy trong khoa TDTT, góp phần vào sự nghiệp đào tạo và phát triển nguồn lực TDTT của khoa TDTT và của nhà trường

2. Nhiệm vụ và quyền hạn của bộ môn

Chịu trách nhiệm về nội dung, chất lượng, tiến độ giảng dạy, học tập các môn học và các chuyên đề trong chương trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy GDTC chung của trường và Ngành Quản lý TDTT

Xây dựng và hoàn thiện nội dung môn học, biên soạn giáo trình, tài liệu tham khảo liên quan đến ngành Quản lý TDTT và GDTC được BGH nhà trường giao.

Nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá, tổ chức các hoạt động học thuật nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngành Quản lý TDTT và GDTC

Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ theo kế hoạch của trường và khoa; chủ động phối hợp với các cơ sở đào tạo, tổ chức khoa học và công nghệ, trong lĩnh vực chuyên môn của bộ môn

Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học của bộ môn; tham gia đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ khoa học thuộc lĩnh vực chuyên môn. Tổ chức đánh giá công tác quản lý, hoạt động đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ của cá nhân, của bộ môn, của khoa và của trường theo yêu cầu của Hội đồng nhà trường, BGH

In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 Lịch sử hình thành (10/03/16)
Hôm nay 422
Hôm qua 625
Tuần này 3265
Tháng này 3813
Tất cả 353628
Browser   (Today) Chi tiết >>
KHOA THỂ DỤC THỂ THAO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA

 

 @2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

Cơ sở 1: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (037) 3953 388 - (037) 3857 421
Cơ sở 2: Số 20 Nguyễn Du, P. Điện Biên, TP. Thanh Hóa  Điện thoại : (037) 3728 883 
Chịu trách nhiệm nội dung: PGS.TS. Trần Văn Thức - Hiệu trưởng nhà trường