Tin mới
 Hiển thị tin tức
Tin tức nghề nghiệp
QUẢN LÝ NHÀ HÀNG THEO TINH THẦN NHẬT BẢN LÀ NHƯ THẾ NÀO?

"Tài nguyên duy nhất của Nhật Bản chính là con người”. Đây là câu nói nổi tiếng khẳng định những giá trị tuyệt vời, đáng ngưỡng mộ của người Nhật trên mọi lĩnh vực. Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết người Nhật giàu có và có sức ảnh hưởng đến mọi người. Đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý nhà hàng, người Nhật luôn gặt hái được những thành công nhất định. Vậy quản lý nhà hàng theo tinh thần Nhật Bản là như thế nào?

Học làm thợ trước khi làm thầy

Người Nhật luôn coi trọng yếu tố nền tảng trong bất cứ một công việc nào. Bạn đừng cho rằng việc sở hữu một tấm bằng loại ưu thì sẽ được tuyển dụng vào các vị trí cao trong nhà hàng như quản lý, giám sát… Điều này sẽ là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm khi đến Nhật Bản. Người Nhật cho rằng tấm bằng đại học không nói lên được điều gì, nhất là khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Để quản lý tốt, bạn cần phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt nhất như phục vụ, phụ bếp…

quan ly nha hang tai nhat ban
Quản lý nhà hàng tại Nhật Bản bắt đầu vào nghề bằng những công việc thấp bé

Hầu hết các quản lý nhà hàng tại Nhật Bản đều thích tự tay vào bếp phụ giúp nhân viên mỗi khi đông khách. Thậm chí, họ còn thể dọn dẹp hay bưng món lên cho khách. Và đặc biệt là họ làm tất cả mọi việc rất thuần thục và chuyên nghiệp. Điều này sẽ khiến nhân viên cấp dưới thán phục và tin tưởng vào năng lực của cấp quản lý.

Tôn trọng ý kiến cá nhân và trao công bằng

Nghệ thuật quản lý nhân viên của người dẫn đầu là yếu tố khẳng định năng lực của họ. Tôn trọng ý kiến cá nhân và trao công bằng là điều hầu hết các quản lý Nhật Bản áp dụng để giữ được những nhân viên tận tâm cống hiến. Trong quá trình làm việc, họ luôn lắng nghe ý kiến và phản hồi từ nhân viên. Đối với người Nhật, nhân viên cấp thấp là người làm việc trực tiếp với khách hàng nên sẽ có giải pháp thực tế để nâng cao chất lượng công việc.

Đồng thời, tại các nhà hàng Nhật, quản lý không cho lời nói của họ là mệnh lệnh mà đó là sự chia sẻ với nhân viên cấp dưới. Thậm chí, họ sẵn sàng nhận khuyết điểm, sửa chữa sai lầm khi bản thân mắc lỗi trước nhân viên. Tất cả mọi người đều được đối xử công bằng mà không phân chia cấp bậc. Trong công việc, mỗi nhân viên có sự tự nguyện để thực hiện phần công việc được giao.

ton trong y kien nhan vien
Người Nhật luôn tôn trọng ý kiến nhân viên và sẵn sàng trao công bằng cho họ

Đề cao tính kỷ luật

Người Nhật nổi tiếng với sự nguyên tắc và tính kỷ luật trong công việc. Mọi quy định trong công việc phải được thực hiên nghiêm túc và tuyệt đối không xao nhãng. Khi nhân viên mắc lỗi sai, người quản lý sẽ thẳng thừng kỷ luật mà không nhân nhượng vì bất cứ lý do hay mối quan hệ nào khác. Bản thân họ cũng sẽ là những người thực hiện công việc tốt nhất để làm gương cho các nhân viên của mình.

Quản lý nhà hàng theo tinh thần Nhật Bản sẽ mang đến những hiệu quả tốt trong công việc điều hành và tổ chức nhà hàng. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin giá trị đến công việc của bạn. 

Nguồn tin: Khoa Quản trị khách sạn,   Tác giả: Sưu tầm
In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 RƯỢU VANG – CHẤT XÚC TÁC VI DIỆU CHO MỌI BỮA TIỆC FINE DINING (07/01/19)
 BÀN TIỆC VIỆT NAM TRUYỀN THỐNG VÀ NGUYÊN TẮC BÀY TRÍ PHẢI THUỘC NẰM LÒNG (03/01/19)
 QUY TRÌNH PHỤC VỤ CHAMPAGNE CÓ KHÁC CÁC LOẠI RƯỢU VANG THÔNG THƯỜNG? (20/12/18)
 Các hình thức check-in thông dụng trong khách sạn (20/12/18)
 CÁCH XẾP GIẤY ĂN VÀO CỐC HOẶC ĐĨA DÀNH CHO NHÂN VIÊN PHỤC VỤ (06/12/18)
 NHỮNG NGUYÊN TẮC KHÔNG THỂ PHÁ BỎ TRONG QUY TRÌNH TIẾP NHẬN ORDER MÓN ĂN (27/11/18)
 TOP 05 ngành nghề “hot” nhất trong 5 - 10 năm tới (07/11/18)
 Liên kết Website
Hôm nay 263
Hôm qua 750
Tuần này 2373
Tháng này 10385
Tất cả 1797196
Browser   (Today) Chi tiết >>

 KHOA QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Phòng 101C - Số 561 Quang Trung 3, Phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hóa
Hotline: Mr Hải: 0944.741.979 - Mrs Bưởi: 0978.730.797
 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA 
Cơ sở: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (0237) 3953 388 - (0237) 3857 421
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường
Email: dhvhttdlth@gmail.com - Website: http://wwww.dvtdt.edu.vn

 @2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa