Tin mới
 Hiển thị tin tức
Tin tức nghề nghiệp
DINE & DASH LÀ GÌ? – CÁCH NGĂN CHẶN NHỮNG “THƯỢNG ĐẾ ĂN QUỴT” TẠI NHÀ HÀNG

Làm việc trong nhà hàng, bất kỳ nhân viên hay quản lý nào cũng sẽ đối mặt với nhiều rủi ro. Rủi ro khiến nhiều người lo sợ nhất có lẽ đến từ đối tượng Dine & Dash. Đối tượng này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của nhà hàng và tài chính của nhân viên. Vậy Dine & Dash thực chất là gì mà lại nguy hiểm đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Dine & Dash là gì?

Trong ngành Nhà hàng, Dine & Dash là thuật ngữ chỉ đối tượng thực khách ăn xong rồi bỏ đi mà không thanh toán tiền. Đây là rủi ro hoàn toàn có thể xảy ra tại các nhà hàng, nhất là vào khoảng thời gian cao điểm, khách ra vào đông khiến cho việc kiểm soát trở nên khó khăn.

thuc khach dine dash
Thực khách dine & dash có thể xuất hiện ở bất kì nhà hàng nào

Khách Dine & Dash thì trách nhiệm thuộc về ai?

Ở nhiều nước trên thế giới, khách Dine & Dash được xem là đối tượng có hành vi ăn cắp nhưng không phải là một loại tội phạm mà chỉ mang tính chất vi phạm tiêu chuẩn văn hóa. Do đó, các nhà hàng phải tự xử lý và chịu những tổn thất nếu có.

Nếu không kịp thời phát hiện ra trường hợp khách “ăn quỵt” này thì nhiều nhà hàng thường quy định nhân viên phụ trách và cả quản lý khu vực tại thời điểm đó phải chịu đền bù chi phí bữa ăn. Điều này nhằm mục đích nâng cao ý thức của nhân viên và giúp họ nhạy bén hơn trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, tại nhiều nước trên thế giới, quy định bắt buộc nhân viên trả tiền cho đối tượng khách Dine & Dash được xem là hành vi làm trái luật vì chi phí thanh toán có thể vượt gấp nhiều lần mức thu nhập của nhân viên. Thay vào đó, nhân viên được lựa chọn tự nguyện đền bù hoặc là xin nghỉ việc.

nhan vien boi thuong
Không ít nhà hàng “ép” nhân viên chịu trách nhiệm bồi thường nếu khách “ăn quỵt”

Cách ngăn chặn đối tượng khách Dine & Dash

  • Chỉ sử dụng một lối ra vào duy nhất cho khách hàng
  • Lắp đặt các camera giám sát trong phạm vi không gian nhà hàng
  • Cử nhân viên thường xuyên kiểm tra, theo dõi nhà hàng. Đặc biệt là lối ra vào, lối thoát hiểm, khu vực đậu xe…
  • Bố trí một nhân viên đứng ở cửa trước để bao quát nhà hàng, đánh giá được tình hình khách đang dùng bữa, nhận biết các hành vi trộm cắp và ngăn chặn kịp thời

Cách xử lý đối tượng khách Dine & Dash

Nếu bắt được đối tượng khách Dine & Dash, nhân viên không được làm mọi việc trở nên ầm ĩ hay sử dụng bạo lực mà phải xử lý theo quy định của nhà hàng. Theo đó, chủ nhà hàng sẽ yêu cầu khách để lại những vật có giá trị tương đương và để khách về nhà lấy tiền để thanh toán hoặc gọi điện cho người thân, bạn bè đến trả tiền hộ. Nếu khách thực sự quá khó khăn, không thể thanh toán 1 lần thì nhà hàng có thể linh động cho khách trả làm nhiều đợt tùy thuộc vào số tiền nợ và để lại chứng minh hay giấy tờ tùy thân.

Nguồn tin: Khoa Quản trị khách sạn,   Tác giả: Sưu tầm
In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 HOTEL LÀ GÌ? - KHÁM PHÁ BUDGET HOTEL, BOUTIQUE HOTEL, CITY HOTEL (25/01/19)
 CẢ BẦU TRỜI NGHỆ THUẬT TRÊN BÀN TIỆC CỦA NGƯỜI PHÁP! (18/01/19)
 7 MÓN PHỤ KIỆN GIÚP BẠN CHINH PHỤC BỘ MÔN PHỤC VỤ RƯỢU VANG (16/01/19)
 QUY TRÌNH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN CHÌA KHÓA DÀNH CHO HOUSEKEEPING (16/01/19)
 BA THỜI ĐIỂM HOUSEKEEPING NÊN THAY MỚI ĐỒ VẢI TRONG BUỒNG PHÒNG (11/01/19)
 QUẢN LÝ NHÀ HÀNG THEO TINH THẦN NHẬT BẢN LÀ NHƯ THẾ NÀO? (09/01/19)
 RƯỢU VANG – CHẤT XÚC TÁC VI DIỆU CHO MỌI BỮA TIỆC FINE DINING (07/01/19)
 BÀN TIỆC VIỆT NAM TRUYỀN THỐNG VÀ NGUYÊN TẮC BÀY TRÍ PHẢI THUỘC NẰM LÒNG (03/01/19)
 QUY TRÌNH PHỤC VỤ CHAMPAGNE CÓ KHÁC CÁC LOẠI RƯỢU VANG THÔNG THƯỜNG? (20/12/18)
 Các hình thức check-in thông dụng trong khách sạn (20/12/18)
 Liên kết Website
Hôm nay 110
Hôm qua 171
Tuần này 357
Tháng này 8369
Tất cả 1795180
Browser   (Today) Chi tiết >>

 KHOA QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Phòng 101C - Số 561 Quang Trung 3, Phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hóa
Hotline: Mr Hải: 0944.741.979 - Mrs Bưởi: 0978.730.797
 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA 
Cơ sở: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (0237) 3953 388 - (0237) 3857 421
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường
Email: dhvhttdlth@gmail.com - Website: http://wwww.dvtdt.edu.vn

 @2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa