Tin mới
 Hiển thị tin tức
Tin tức nghề nghiệp
NHỮNG NGUYÊN TẮC KHÔNG THỂ PHÁ BỎ TRONG QUY TRÌNH TIẾP NHẬN ORDER MÓN ĂN

Tiếp nhận order là quy trình gắn liền đối với bất kỳ nhân viên phục vụ nhà hàng nào. Quy trình này không hề đơn giản mà bao gồm rất nhiều nguyên tắc mà họ cần phải thuộc nằm lòng và thực hành thuần thục. 9/10 khách hàng và quản lý sẽ đánh giá kỹ năng và sự chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ thông qua quá trình thực hiện tiếp nhận order.

Nguyên tắc tiếp nhận order dành cho nhân viên phục vụ

Quy trình tiếp nhận order là gì?

Tiếp nhận order là nhiệm vụ quan trọng của nhân viên phục vụ trong nhà hàng. Bữa ăn của khách hàng có chất lượng hay không phụ thuộc vào quy trình tiếp nhận yêu cầu. Do đó, nhân viên phục vụ luôn phải tập trung chú ý khi ghi nhận yêu cầu của khách hàng và đảm bảo những yêu cầu này được truyền đạt rõ ràng đến bộ phận Bếp hoặc quầy bar.

                           Khâu tiếp nhận order từ thực khách cần được thực hiện đúng quy trình

Các bước trong quy trình tiếp nhận order

Bước 1: Chuẩn bị

- Chuẩn bị caption order, bút viết và tấm lót caption order

- Xác định thứ tự ưu tiên và vị trí chỗ ngồi của khách

- Nắm rõ trình tự lấy yêu cầu món ăn

Bước 2: Chờ khách chọn món

- Đứng ở vị trí có thể quan sát được khách

- Quan sát thái độ và cử chỉ của khách

- Chủ động gợi ý tư vấn chọn món hoặc bắt đầu ghi nhận sau 5 phút

Bước 3: Tiếp nhận yêu cầu

- Xin phép khách ghi nhận yêu cầu

- Gợi ý, tư vấn và giải đáp các yêu cầu của khách

- Thông báo thành phần dễ gây dị ứng trong món ăn được chọn

- Thông báo thời gian chuẩn bị đối với những món ăn cần thời gian lâu

- Gợi ý các loại rượu đi kèm

- Ghi nhận yêu cầu gọi món (số lượng, tên món, yêu cầu đặc biệt, vị trí khách…)

Bước 4: Chuyển tiếp yêu cầu đặt thức ăn

- Lưu giữ liên 03 để ghi nhớ yêu cầu của khách

- Chuyển liên 02 cho bộ phận Bếp

- Chuyển liên 01 cho thu ngân

Những lưu ý khi tiếp nhận order từ thực khách

  • Xác nhận thời gian chuẩn bị phục vụ cho các yêu cầu của khách. Đặc biệt là đối với các món ăn cần nhiều thời gian chế biến
  • Lặp lại các yêu cầu của khách một lần nữa trước khi kết thức quá trình tiếp nhận yêu cầu đặt món
  • Vận dụng kỹ năng cần thiết như upselling skills hay offering skills.

Đây là những nguyên tắc cơ bản trong quá trình tiếp nhận order từ thực khách. Để hiểu rõ hơn về kỹ năng chuyên sâu của một nhân viên phục vụ nhà hàng đích thực, bạn có thể tham gia khóa học nhà hàng hoàn chỉnh.

Nguồn tin: Khoa Quản trị khách sạn
In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 TOP 05 ngành nghề “hot” nhất trong 5 - 10 năm tới (07/11/18)
 Liên kết Website
Hôm nay 1029
Hôm qua 154
Tuần này 1655
Tháng này 6887
Tất cả 1784399
Browser   (Today) Chi tiết >>

 KHOA QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Phòng 101C - Số 561 Quang Trung 3, Phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hóa
Hotline: Mr Hải: 0944.741.979 - Mrs Bưởi: 0978.730.797
 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA 
Cơ sở: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (0237) 3953 388 - (0237) 3857 421
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường
Email: dhvhttdlth@gmail.com - Website: http://wwww.dvtdt.edu.vn

 @2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa