Tin mới
 Hiển thị tin tức
Giới Thiệu chung
Chức năng, nhiệm vụ Khoa Quản trị Khách sạn

Khoa Quản trị khách sạn là một trong 10 khoa đào tạo của trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Năm 2014 ngành học Quản trị khách sạn được Bộ giáo dục cấp phép đào tạo. Khoa Quản trị khách sạn thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực Quản trị Khách sạn đáp ứng nhu cầu và xu hướng phát triển của xã hội.

I/. KHOA QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

1/. Phó Trưởng khoa kiêm Trưởng bộ môn Quản trị Khách sạn

ThS. TRẦN NHẬT HẢI

    Liên hệ: 094.474.1979

    Email: tranhaianh79@gmail.com

Phó Trưởng khoa kiêm Giám đốc Trung tâm thực hành Khách sạn – Nhà Hàng

ThS. LÊ THỊ BƯỞI

     Liên hệ: 0978.730.797

     Email: lethibuoi78@gmail.com

2/. Cơ cấu tổ chức - Đội ngũ giảng viên khoa:

Cơ cấu tổ chức của Khoa Quản trị khách sạn gồm:

- 01 Bộ môn Quản trị khách sạn

- 01 Trung tâm thực hành nghiệp vụ Khách sạn – Nhà hàng

Đội ngũ giảng viên trong khoa gồm có:

Khoa Quản trị khách sạn hiện nay có tổng số 08 cán bộ giảng viên cơ hữu trong đó có 02 Tiến sĩ, 01 giảng viên đang học nghiên cứu sinh còn lại là Thạc sĩ. Ngoài lực lượng giảng viên cơ hữu, số giảng viên giảng dạy tại khoa gồm có 30 cán bộ giảng viên với 02 PGS, 09 Tiến sĩ khối kinh tế, quản trị kinh doanh…

II/. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ KHOA QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

1/. Chức năng khoa Quản trị khách sạn

-   Giúp Hiệu trưởng trong việc tổ chức quản lý và thực hiện các hoạt động giáo dục và đào tạo đạt được các mục tiêu đào tạo

-   Xây dựng các kế hoạch, chương trình đào tạo và triển khai các kế hoạch đào tạo thuộc phạm vi khoa quản lý đến từng giảng viên để thực hiện.

- Tổng hợp và phân tích kết quả đào tạo; kiểm tra, đánh giá quá trình đào tạo, tìm ra nguyên nhân và đề ra các biện pháp khắc phục phòng ngừa.

-  Quản lý, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị và các phương tiện kỹ thuật phục vụ cho công tác thực hành, học tập và giảng dạy của sinh viên và giảng viên.

- Quản lý và điều hành giảng viên, sinh viên thuộc khoa quản lý thực hiện các nhiệm vụ dạy và học.

- Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về chuyên môn và kết quả đào tạo thuộc phạm vi khoa quản lý.

2/. Nhiệm vụ của khoa Quản trị khách sạn

- Tổ chức thực hiện quá trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo chương trình, kế hoạch giảng dạy chung của nhà trường.

- Tổ chức biên soạn chương trình, giáo trình và tài liệu giảng dạy đối với các môn học, học phần thuộc khoa phụ trách; tổ chức nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập; đề xuất xây dựng kế hoạch bổ sung.

-   Quản lý giảng viên và sinh viên thuộc phạm vi quản lý của khoa.

-  Điều hành mọi hoạt động giảng dạy và học tập của khoa; kiểm tra các khâu giảng dạy trong suốt quá trình đào tạo.

-  Tổ chức hội thảo chuyên đề cấp khoa, nghiên cứu khoa học.

-  Đánh giá và phân loại các sáng kiến kinh nghiệm; tổ chức dự giờ, kiểm tra đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên.

III.   MỤC TIÊU, CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA KHOA QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN.

1/. Mục tiêu đào tạo:

Khoa Quản trị khách sạn của Trường Đại học Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá với mục tiêu đào tạo cử nhân Quản trị khách sạn có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, có kiến thức nền về kinh doanh và quản lý, kiến thức chuyên sâu về quản trị khách sạn; có khả năng hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh; biết tổ chức hoạt động kinh doanh.

Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể làm việc tại các khách sạn và các cơ sở kinh doanh dich vụ du lịch và lữ hành thuộc mọi thành phần kinh tế, các cơ quan nghiên cứu, các tổ chức kinh tế - xã hội khác nhau liên quan đến chuyên ngành đào tạo, có khả năng phát triển sang ngành đào tạo khác và cao hơn.

+ Đảm bảo được trang bị kiến thức giáo dục đại cương, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ theo chuẩn TOEIC, kiến thức tin học căn bản và ứng dụng;

+ Có kiến thức bổ trợ liên quan đến một số ngành đào tạo khác và có điều kiện thuận lợi chuyển sang học ngành thứ hai.

Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên được trang bị các kỹ năng gồm:

Kỹ năng cứng:

Lập và triển khai R & D; Giải quyết các vấn đề trong hoạt động quản trị Khách sạn; Hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh Khách sạn du lịch; Lập các chương trình marketing Dịch vụ Khách sạn, du lịch.

Kỹ năng mềm: Làm việc theo nhóm (Team Work); làm báo cáo, trình diễn và truyền thông quản trị doanh nghiệp; Tiếng Anh (Trung) đạt chuẩn tương đương 450 điểm TOEIC; kỹ năng tin học phục vụ công tác chuyên môn đạt chuẩn của trường.

2/. Chương trình đào tạo:

Chương trình đào tạo ngành Quản Trị Khách sạn tại TUCST (Thanh Hoa University of Culture, Sport and Tourism) được giảng dạy theo chuẩn chương trình  đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tiêu chuẩn nghề ASIAN. Toàn bộ chương trình được định hướng trình học tập là 126 tín chỉ, cập nhật nội dung đào tạo theo chuẩn nghiệp vụ VTOS (tiêu chuẩn nghề EU), cập nhật chương trình theo xu hướng phát triển của các doanh nghiệp khách sạn trong và ngoài nước hiện nay. Đặc biệt chương trình học của ngành được xây dựng riêng biệt 60% thời lượng thực hành và chuyên sâu nghiệp vụ chú trọng đào tạo các kỹ năng thực hành – thực tế và các kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc để tối đa cơ hội thực tập, làm việc và thăng tiến của sinh viên tại những tổ chức và tập đoàn lớn, tự tin phát triển sự nghiệp sau này.

3/. Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo:

Với tiêu chí đảm bảo chương trình học tập đạt tiêu chuẩn kỹ năng nghề ASIAN, tiêu chuẩn nghề EU cho sinh viên ngành quản trị Khách sạn, đồng thời hạn chế tối đa khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, cơ sở vật chất ngành học Quản trị khách sạn đã được Ban giám hiệu trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quan tâm trú trọng đầu tư hệ thống cơ sở thực hành tân tiến đảm bảo tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho sinh viên trong quá trình học tập.

Hệ thống phòng học lý thuyết và thực hành được trang bị đầy đủ trang thiết bị âm thanh ánh sáng, máy chiếu… đảm bảo tối ưu việc tương tác giữa sinh viên và giảng viên trong quá trình học tập. Sinh viên được thực hành theo từng modul tín chỉ học tập của chương trình đào tạo tại các xưởng thực hành nghiệp vụ Lễ tân, Buồng, Bàn, Bếp theo tiêu chuẩn khách sạn 3 - 5 sao.

Nguồn tin: Khoa Quản trị Khách sạn
In tin    Gửi email    Phản hồi
 Liên kết Website
Hôm nay 73
Hôm qua 239
Tuần này 713
Tháng này 7476
Tất cả 1794287
Browser   (Today) Chi tiết >>

 KHOA QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Phòng 101C - Số 561 Quang Trung 3, Phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hóa
Hotline: Mr Hải: 0944.741.979 - Mrs Bưởi: 0978.730.797
 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA 
Cơ sở: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (0237) 3953 388 - (0237) 3857 421
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường
Email: dhvhttdlth@gmail.com - Website: http://wwww.dvtdt.edu.vn

 @2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa