Chuẩn đầu ra
CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH SƯ PHẠM MỸ THUẬT

CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC

NGÀNH SƯ PHẠM MỸ THUẬT

(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1335/QĐ-ĐVTDT ngày 02 tháng 11 năm 2022

 của Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa)

I. THÔNG TIN CHUNG VỀ NGÀNH ĐÀO TẠO

1. Ngành đào tạo:  Sư phạm mỹ thuật  (Fine Art Education)

2. Mã ngành:        52140222

3. Chứng nhận kiểm định:  chưa kiểm định chất lượng

4. Trình độ đào tạo:         Đại học

5. Loại hình đào tạo:       Chính quy

6. Điều kiện tuyển sinh: 

- Đối tượng tuyển sinh: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng.

(Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định).

- Phạm vi tuyển sinh: cả nước

- Hình thức tuyển sinh: Tổ chức thi tuyển và xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo; Đề án tuyển sinh của trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, theo các phương thức sau:

Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả học tập THPT.

Phương thức 3: Tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

7. Điều kiện tốt nghiệp:

Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

- Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của CTĐT, đạt chuẩn đầu ra của CTĐT;

- Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ trung bình trở lên;

- Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;

- Đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học theo quy định của trường (Tiếng Anh bậc 3 theo Khung 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương theo Thông tư 01/2014; Chứng chỉ tin học theo Thông tư 03/2014).

- Có chứng chỉ GDQPAN và hoàn thành học phần GDTC.

- Có đơn gửi Phòng Quản lý Đào tạo đề nghị được xét tốt nghiệp (đối với những sinh viên tốt nghiệp sớm hoặc muộn so với thời gian thiết kế của khoá học, hoặc chưa muốn tốt nghiệp vì có nhu cầu học cải thiện để nâng hạng xếp loại tốt nghiệp).

8. Văn bằng tốt nghiệp:   Cử nhân Sư phạm Mỹ thuật

9. Đơn vị cấp bằng:  Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

II. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Mục tiêu tổng quát:

    Đào tạo cử nhân Sư phạm Mỹ thuật có kiến thức nền tảng về khoa học xã hội nhân văn và khoa học giáo dục; có khả năng hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai, đánh giá và phát triển chương trình giáo dục mỹ thuật; năng lực tự chủ và trách nhiệm trong hoạt động nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong bối cảnh hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.

2. Mục tiêu cụ thể:

 - PO1: Áp dụng được kiến thức nền tảng về khoa học xã hội nhân văn, khoa học giáo dục và lập luận ngành để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực dạy học mỹ thuật.

 - PO2: Thể hiện được kỹ năng, phẩm chất cá nhân và định hướng phát triển nghề nghiệp trong các hoạt động dạy học mỹ thuật.

 - PO3: Hình thành được năng lực xây dựng ý tưởng, thiết kế, triển khai, đánh giá và phát triển chương trình Sư phạm mỹ thuật đáp ứng nhu cầu của xã hội.

 - PO4: Hình thành được năng lực sáng tạo, nghiên cứu khoa học; mức độ tự chủ và trách nhiệm trong hoạt động nghề nghiệp.

III. NỘI DUNG CHUẨN ĐẦU RA

1. Kiến thức

- PLO1.1. Áp dụng được kiến thức cơ bản về khoa học xã hội nhân văn, chính trị và pháp luật trong giải quyết các vấn đề của cuộc sống, học tập và thực tiễn dạy học mỹ thuật.

- PLO1.2. Áp dụng được hệ thống tri thức về khoa học giáo dục để lập luận, phân tích và tổ chức quá trình dạy học nhằm thực hiện mục tiêu dạy học mỹ thuật.

- PLO1.3. Áp dụng kiến thức ngành vào việc lựa chọn, phát triển, ứng dụng, tích hợp trong việc xác định mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức và cách đánh giá các hoạt động dạy học mỹ thuật.

2. Kỹ năng

- PLO2.1. Thể hiện đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp và có kỹ năng giao tiếp ứng xử, tác phong sư phạm mẫu mực trong các nhiệm vụ chuyên môn.

- PLO2.2. Kỹ năng giảng dạy Mỹ thuật theo các phân môn ở bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; kỹ năng tổ chức và giảng dạy Mỹ thuật, kỹ năng hoạt động ngoại khóa và kỹ năng công tác xã hội giáo dục.

- PLO2.3. Vận dụng tốt các kỹ thuật về công nghệ thông tin, truyền thông và ngoại ngữ theo nhu cầu dạy học ở bậc học nhằm thiết kế được kế hoạch chuyên môn, cải tiến các hình thức giáo án lên lớp theo nhu cầu hiện đại hoá giáo dục ở trường học.

3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm của người học

- PLO3.1.Khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm theo yêu cầu của nhiệm vụ dạy học sư phạm mỹ thuật và theo nhu cầu đổi mới giáo dục sư phạm mỹ thuật, tự chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm và đối với sản phẩm do mình tạo ra.

- PLO3.2. Khả năng tổ chức, hướng dẫn, giám sát và tương tác trong hoạt động nhóm của tổ chuyên môn và hoạt động nhóm của học sinh.

- PLO3.3. Khả năng lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực về cơ sở vật chất, con người, khả năng đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động giáo dục ở trường học trong phạm vi hoạt động chuyên môn của mình.

4. Năng lực

- PLO4.1. Năng lực phản biện tri thức và phương pháp giáo dục cũ, lạc hậu; hình thành các giải pháp thay thế trong điều kiện đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, phát triển chương trình giáo dục ở các bậc học, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

- PLO4.2. Năng lực nghiên cứu, quan sát, tìm hiểu và đánh giá mức độ phát triển năng lực của học sinh; thích nghi và sáng tạo trong tình huống, hoàn cảnh giáo dục mới.

- PLO4.3. Năng lực đánh giá được hiệu quả công việc của bản thân, đồng nghiệp và điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với đặc điểm của học sinh; truyền đạt vấn đề và giải pháp tới đồng nghiệp tại nơi làm việc; phổ biến kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện những nhiệm vụ giáo dục cụ thể hoặc phức tạp.

IV. VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP

- Làm giáo viên mỹ thuật ở các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; dạy sư phạm mỹ thuật ở các trường chuyên nghiệp;

- Làm cán bộ ở Phòng văn hóa, phòng giáo dục huyện, thị, thành phố;

- Làm cán bộ ở Trung tâm văn hóa tỉnh, thành phố, huyện, thị xã.

- Làm cán bộ ở Trung tâm đào tạo năng khiếu mỹ thuật

- Làm giảng viên tại các cơ sở đào tạo giáo viên Mỹ thuật;

- Làm chuyên viên tại Viện nghiên cứu, Trung tâm nghiên cứu mỹ thuật, trung tâm văn hóa tỉnh, thành phố, huyện thị.

V. KHẢ NĂNG HỌC TẬP, NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ SAU KHI TỐT NGHIỆP

- Tự học tập, nghiên cứu khoa học theo đúng chuyên ngành đào tạo.

- Tự học để nâng cao trình độ và tham dự các chương trình bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về sư phạm mỹ thuật.

- Tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên môn ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ về chuyên ngành: Hội họa, đồ họa, Lý luận và lịch sử mỹ thuật.

VI. CÁC CHƯƠNG TRÌNH, TÀI LIỆU THAM KHẢO

Các CTĐT và tài liệu đã tham khảo, đối sánh để rà soát, điều chỉnh, xây dựng CĐR của chương trình đào tạo Đại học ngành Sư phạm Mỹ thuật, gồm:

1. Chương trình đào tạo

- Chuẩn đầu ra của CTĐT đại học ngành Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương.

- Chuẩn đầu ra của CTĐT đại học ngành Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

- Chuẩn đầu ra của CTĐT đại học ngành Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

- Chuẩn đầu ra của CTĐT đại học ngành Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Sài Gòn.

2. Tài liệu tham khảo

- Công văn số 2196/BGDĐT- GDĐH ngày 22/4/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn xây dựng và công bố chuẩn đầu ra ngành đào tạo.

- Thông tư 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22/06/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về việc Quy định về chuẩn CTĐT; xây dựng, thẩm định và ban hành CTĐT các trình độ của giáo dục đại học.

- Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Khung trình độ Quốc gia Việt Nam.

- Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019 của Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Quyết định số 1330/QĐ-ĐVTDT ngày 01/11/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa về việc ban hành Quy định đào tạo trình độ đại học theo hệ thống tín chỉ tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

Nguồn tin: Phòng Quản lý Đào tạo
In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH SƯ PHẠM ÂM NHẠC (21/02/22)
 CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON (21/02/22)
 QUYẾT ĐINH VỀ VIỆC BAN HÀNH CHUẨN ĐẦU RA CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO BẬC ĐẠI HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA (NĂM 2017) (24/05/17)
 QUYẾT ĐINH VỀ VIỆC BAN HÀNH CHUẨN ĐẦU RA CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO BẬC ĐẠI HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA (NĂM 2015) (20/09/15)
 QUYẾT ĐINH VỀ VIỆC BAN HÀNH CHUẨN ĐẦU RA CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO BẬC ĐẠI HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA (NĂM 2012) (20/08/12)
Hôm nay 18908
Hôm qua 35061
Tuần này 120585
Tháng này 637721
Tất cả 45179889
Browser   (Today) Chi tiết >>
@2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
Chịu trách nhiệm nội dung: PGS.TS Lê Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng 
Địa chỉ: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa         Điện thoại: +(84) 2373 953 388    +(84) 2373 857 421
Email: dvtdt@dvtdt.edu.vn - Website: http://www.dvtdt.edu.vn