Chuẩn đầu ra
CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH SƯ PHẠM ÂM NHẠC

CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC

NGÀNH SƯ PHẠM ÂM NHẠC

(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1335 /QĐ-ĐVTDT ngày  02 tháng  11 năm 2021

 của Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa)

I. THÔNG TIN CHUNG VỀ NGÀNH ĐÀO TẠO

1. Ngành đào tạo:  Sư phạm Âm nhạc (Music Education)

2. Mã ngành:         7140221

3. Chứng nhận kiểm định:  chưa kiểm định chất lượng

4. Trình độ đào tạo:         Đại học

5. Loại hình đào tạo:       Chính quy

6. Điều kiện tuyển sinh: 

- Đối tượng tuyển sinh: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng.

(Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định).

- Phạm vi tuyển sinh: cả nước

- Hình thức tuyển sinh: Tổ chức thi tuyển và xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo; Đề án tuyển sinh của trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, theo các phương thức sau:

Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả học tập THPT.

Phương thức 3: Tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

7. Điều kiện tốt nghiệp:

Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

- Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của CTĐT, đạt chuẩn đầu ra của CTĐT;

- Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ trung bình trở lên;

- Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;

- Đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học theo quy định của trường (Tiếng Anh bậc 3 theo Khung 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương theo Thông tư 01/2014; Chứng chỉ tin học theo Thông tư 03/2014).

- Có chứng chỉ GDQPAN và hoàn thành học phần GDTC.

- Có đơn gửi Phòng Quản lý Đào tạo đề nghị được xét tốt nghiệp (đối với những sinh viên tốt nghiệp sớm hoặc muộn so với thời gian thiết kế của khoá học, hoặc chưa muốn tốt nghiệp vì có nhu cầu học cải thiện để nâng hạng xếp loại tốt nghiệp).

8. Văn bằng tốt nghiệp:   Cử nhân Sư phạm Âm nhạc

9. Đơn vị cấp bằng:  Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

II. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Mục tiêu tổng quát:

      Đào tạo cử nhân Sư phạm Âm nhạc có kiến thức nền tảng về khoa học xã hội nhân văn và khoa học giáo dục; có khả năng hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai, đánh giá và phát triển chương trình giáo dục âm nhạc; sáng tạo, nghiên cứu khoa học, có năng lực tự chủ và trách nhiệm trong hoạt động nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong bối cảnh hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.

2. Mục tiêu cụ thể:

- PO1: Áp dụng được kiến thức nền tảng về khoa học xã hội nhân văn, khoa học giáo dục và lập luận ngành để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực dạy học âm nhạc.

- PO2: Thể hiện được kỹ năng, phẩm chất cá nhân và định hướng phát triển nghề nghiệp trong các hoạt động dạy học âm nhạc.

- PO3: Hình thành được năng lực xây dựng ý tưởng, thiết kế, triển khai, đánh giá và phát triển chương trình đào tạo sư phạm âm nhạc đáp ứng nhu cầu xã hội.

- PO4: Hình thành được năng lực sáng tạo, nghiên cứu khoa học; mức độ tự chủ và trách nhiệm trong hoạt động nghề nghiệp.

III. NỘI DUNG CHUẨN ĐẦU RA

1. Kiến thức

- PLO1.1. Áp dụng được kiến thức cơ bản về khoa học xã hội nhân văn, chính trị và pháp luật trong giải quyết các vấn đề của cuộc sống, học tập và thực tiễn dạy học âm nhạc.

- PLO1.2. Áp dụng được hệ thống tri thức về khoa học giáo dục để lập luận, phân tích và tổ chức quá trình dạy học nhằm thực hiện mục tiêu dạy học âm nhạc.

- PLO1.3. Áp dụng kiến thức ngành vào việc lựa chọn, phát triển, ứng dụng, tích hợp trong việc xác định mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức và cách đánh giá các hoạt động dạy học âm nhạc.

2. Kỹ năng

- PLO2.1. Thể hiện đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp và có kỹ năng giao tiếp ứng xử, tác phong sư phạm mẫu mực trong các nhiệm vụ chuyên môn.

- PLO2.2. Kỹ năng tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ giảng dạy âm nhạc theo các nội dung giáo dục cốt lõi ở bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; kỹ năng sử dụng nhạc cụ, kỹ năng thanh nhạc, kỹ năng hoạt động ngoại khóa và kỹ năng công tác xã hội...

- PLO2.3. Vận dụng tốt các kỹ thuật về công nghệ thông tin, truyền thông và ngoại ngữ theo nhu cầu dạy học âm nhạc nhằm thiết kế được kế hoạch chuyên môn, cải tiến các hình thức giáo án lên lớp theo nhu cầu hiện đại hoá giáo dục ở trường phổ thông.

3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm của người học

- PLO3.1. Khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm theo yêu cầu của nhiệm vụ giảng dạy và theo nhu cầu đổi mới giáo dục âm nhạc, tự chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm và đối với sản phẩm do mình tạo ra.

- PLO3.2. Khả năng tổ chức, hướng dẫn, giám sát và tương tác trong hoạt động nhóm của tổ chuyên môn và hoạt động nhóm của học sinh. Có ý thức trách nhiệm và tự chủ với công việc được giao.

- PLO3.3. Khả năng lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực về cơ sở vật chất, con người, khả năng đánh giá và cải thiện hiệu quả các hoạt động giáo dục âm nhạc trong phạm vi hoạt động chuyên môn của mình. Tự chịu trách nhiệm về chất lượng và hiệu quả công việc theo kế hoạch đã lập ra.

4. Năng lực

 - PLO4.1. Năng lực phản biện tri thức và phương pháp giáo dục cũ, lạc hậu; hình thành các giải pháp thay thế trong điều kiện đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, phát triển chương trình giáo dục âm nhạc.

- PLO4.2. Năng lực nghiên cứu, quan sát, tìm hiểu và đánh giá quá trình học tập của người học để điều tiết, thích nghi và sáng tạo trong tình huống, hoàn cảnh giáo dục mới.

- PLO4.3. Năng lực đánh giá được hiệu quả công việc của bản thân, đồng nghiệp và điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với người học; truyền đạt vấn đề và giải pháp tới đồng nghiệp tại nơi làm việc; phổ biến kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện những nhiệm vụ giáo dục cụ thể hoặc phức tạp.

IV. VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP

- Làm giáo viên âm nhạc ở các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng chuyên nghiệp hoặc các nhà văn hóa;

- Làm tổng phụ trách Đội ở các trường tiểu học, trung học cơ sở;

- Làm cán bộ phong trào ở các cơ quan văn hóa, chính trị, xã hội…

- Làm chuyên viên văn hóa văn nghệ ở các phòng giáo dục và đào tạo; sở giáo dục và đào tạo; phòng văn hóa, trung tâm văn hóa – thông tin, thể thao và du lịch…

- Làm công tác nghiên cứu tại các cơ quan nghiên cứu khoa học về lĩnh vực âm nhạc; các biên tập viên âm nhạc của đài Phát thanh- Truyền hình… 

V. KHẢ NĂNG HỌC TẬP, NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ SAU KHI TỐT NGHIỆP

- Tự học tập, nghiên cứu khoa học theo đúng chuyên ngành đào tạo.

- Tự học để nâng cao trình độ và tham dự các chương trình bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về sư phạm âm nhạc.

- Tiếp tục học tập và nghiên cứu chuyên môn ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

VI. CÁC CHƯƠNG TRÌNH, TÀI LIỆU THAM KHẢO

Các CTĐT và tài liệu đã tham khảo, đối sánh để rà soát, điều chỉnh, xây dựng CĐR của chương trình đào tạo Đại học ngành Sư phạm Âm nhạc, gồm:

1. Chương trình đào tạo

- Chuẩn đầu ra của CTĐT đại học ngành SPAN Trường Đại học SPNT TW

- Chuẩn đầu ra của CTĐT đại học ngành SPAN Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

- Chuẩn đầu ra của CTĐT đại học ngành SPAN Trường Đại học Sài Gòn

2. Tài liệu tham khảo

- Công văn số 2196/BGDĐT- GDĐH ngày 22/4/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn xây dựng và công bố chuẩn đầu ra ngành đào tạo.

- Thông tư 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22/06/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về việc Quy định về chuẩn CTĐT; xây dựng, thẩm định và ban hành CTĐT các trình độ của giáo dục đại học.

- Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Khung trình độ Quốc gia Việt Nam.

- Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019 của Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Quyết định số 1330/QĐ-ĐVTDT ngày 01/11/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa về việc ban hành Quy định đào tạo trình độ đại học theo hệ thống tín chỉ tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

Nguồn tin: Phòng Quản lý Đào tạo
In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON (21/02/22)
 QUYẾT ĐINH VỀ VIỆC BAN HÀNH CHUẨN ĐẦU RA CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO BẬC ĐẠI HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA (NĂM 2017) (24/05/17)
 QUYẾT ĐINH VỀ VIỆC BAN HÀNH CHUẨN ĐẦU RA CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO BẬC ĐẠI HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA (NĂM 2015) (20/09/15)
 QUYẾT ĐINH VỀ VIỆC BAN HÀNH CHUẨN ĐẦU RA CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO BẬC ĐẠI HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA (NĂM 2012) (20/08/12)
Hôm nay 7904
Hôm qua 36783
Tuần này 115054
Tháng này 880283
Tất cả 46163477
Browser   (Today) Chi tiết >>
@2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
Chịu trách nhiệm nội dung: PGS.TS Lê Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng 
Địa chỉ: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa         Điện thoại: +(84) 2373 953 388    +(84) 2373 857 421
Email: dvtdt@dvtdt.edu.vn - Website: http://www.dvtdt.edu.vn