Tin mới
 Hiển thị tin tức
Giới Thiệu chung
Chuẩn đầu ra trình độ đại học ngành Quản trị khách sạn

UBND TỈNH THANH HÓA

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

CHUẨN ĐẦU RA TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC

NGÀNH: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

(Ban hành kèm theo Quyết định Số:  445 /QĐ-ĐVTDT ngày  26  tháng 5  năm 2017 của Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa)

  1. GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH ĐÀO TẠO

      Ngành đào tạo:                    Quản trị khách sạn                    

      Trình độ:                               Đại học                              

      Mã ngành đào tạo:               52340107      

      Đối tượng người học:            HS tốt nghiệp THPT  hoặc tương đương

      Thời gian đào tạo:                48 tháng             

Giới thiệu tóm tắt về chương trình đào tạo:

Tổng số tín chỉ phải tích luỹ: 126 tín chỉ, trong đó:

- Khối kiến thức đại cương: 38 tín chỉ (không tính các môn học GDTC, GDQP-AN)

- Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp: 88 tín chỉ, trong đó:

+ Khối kiến thức cơ sở  ngành:  24 tín chỉ

+ Khối kiến thức chuyên ngành: 64 tín chỉ

  1. CHUẨN NĂNG LỰC CỦA NGƯỜI TỐT NGHIỆP

       Sau khi học xong chương trình này, người học có được:

       2.1. Về kiến thức

- Hiểu và phân tích được những nguyên lý, kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam vận dụng trong kinh doanh khách sạn.

- Hiểu và phân tích được những kiến thức cơ bản của các khoa học thuộc lĩnh vực xã hội & nhân văn vận dụng trong kinh doanh khách sạn.

- Phân tích, đánh giá, vận dụng được những kiến thức cơ bản của khoa học quản lý trong tổ chức hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng.

- Vận dụng được những kiến thức liên ngành về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, địa lý, khoa học công nghệ, luật pháp… trong kinh doanh khách sạn và góp phần tích cực vào nghiên cứu, phát triển du lịch một cách bền vững.

- Hiểu, phân tích, đánh giá, vận dụng được những quan điểm, lý thuyết, các vấn đề cơ bản của khoa học du lịch vào thực tiễn hoạt động nghiên cứu, quản lý và kinh doanh khách sạn.

- Hiểu, phân tích, đánh giá, vận dụng được những nguyên tắc, kỹ năng cơ bản trong việc cung cấp các dịch vụ du lịch có chất lượng, thoả mãn nhu cầu khách hàng, đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp khách sạn trong sự phát triển chung của địa phương và đất nước

- Hiểu được những kiến thức về ẩm thực và dinh dưỡng, vận dụng để tạo được sản phẩm thu hút khách du lịch trong hoạt động kinh doanh khách sạn

- Hiểu, phân tích được những kiến thức trong hoạt động nghiên cứu, tổ chức, quản lý, điều hành, kinh doanh khách sạn.

- Hiểu, phân tích, đánh giá và vận dụng được chiến lược phát triển kinh doanh bền vững để giảm thiểu các tác động tiêu cực cũng như tối đa hóa các tác động tích cực.

- Hiểu, phân tích, đánh giá và vận dụng được những phương pháp nghiên cứu khoa học nói chung và ứng dụng trong khoa học du lịch nói riêng, từ những phương pháp truyền thống định tính đến những phương pháp hiện đại có sử dụng các công cụ, thiết bị, phần mềm tin học.

           2.2. Về kỹ năng

- Có khả năng sử dụng các máy móc, trang thiết bị làm việc như các phần mềm cơ bản, sử dụng các thiết bị nghe nhìn phục vụ công việc chuyên môn trong kinh doanh khách sạn.

- Nắm vững các kỹ năng nghiệp vụ trong kinh doanh khách sạn (kỹ năng về buồng, bàn, quầy bar, bếp).

- Có khả năng vận dụng linh hoạt kiến thức nghiệp vụ (buồng, bàn, quầy bar, và bếp) vào thực tiễn kinh doanh khách sạn

- Vận dụng được kỹ năng thực hành nghề (buồng, bàn, bar, bếp) trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn; biết sắp xếp, giám sát và điều hành công việc đảm bảo nguyên tắc, quy trình làm việc tốt nhất.

- Có khả năng phân loại và tiếp cận các nguồn khách hàng, có khả năng thuyết phục và chia sẻ với khách hàng.

- Biết xây dựng kế hoạch nghề nghiệp tương lai của cá nhân trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.

- Thực hiện, vận dụng linh hoạt kỹ năng tạo động lực làm việc cho bản thân và đồng nghiệp.

- Có khả năng xây dựng giải pháp và khuyến nghị để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong thực tiễn quản lý, kinh doanh khách sạn

- Có khả năng nắm bắt, hiểu và triển khai các mục tiêu, kế hoạch và văn hóa doanh nghiệp khách sạn trong hoạt động của doanh nghiệp

             Kỹ năng mềm

- Có khả năng tạo dựng mối quan hệ với đồng nghiệp và đối tác trong và ngoài cơ quan trong ngành kinh doanh khách sạn.

- Có kỹ năng giao tiếp , ứng xử với đồng nghiệp một cách chân tình, cởi mở, thẳng thắn.

- Nắm vững và thực hiện được kỹ năng thuyết trình trước khách hàng, đồng nghiệp, đối tác.

- Sử dụng thành thạo kỹ năng lập luận, sắp xếp ý tưởng khi khi lập kế hoạch, dự án trong kinh doanh khách sạn.

- Hiểu và phân tích được hành vi, ứng xử, kỹ năng của các đối tượng giao tiếp, làm việc trong các lĩnh vực khác nhau của ngành du lịch, dịch vụ.

            2.3. Về thái độ

          Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn về thái độ, bao gồm: Có phẩm chất đạo đức, ý thức nghề nghiệp và trách nhiệm công dân; có trách nhiệm, đạo đức, tác phong nghề nghiệp và thái độ phục vụ tốt; có khả năng cập nhật kiến thức, sáng tạo trong công việc.

           2.4. Tiếng Anh: Sử dụng thành thạo ngoại ngữ chuyên ngành nghe nói, đọc, viết và giao tiếp.

           2.5. Công nghệ thông tin: Trình độ B

  1. KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

             Sinh viên tốt nghiệp và đạt chuẩn đầu ra của ngành Quản trị khách sạn của Trường Đại học Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá có thể làm việc tại:

- Bộ phận hoạch định chiến lược, chính sách và kế hoạch kinh doanh;

- Bộ phận quản trị dự án kinh doanh khách sạn;

- Bộ phận quản trị nhân lực doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng, Lữ hành;

- Các bộ phận nghiệp vụ (Lễ Tân, Buồng, Bàn, Bar, Bếp) tại các khách sạn, nhà hàng;

- Bộ phận chăm sóc khách hàng và Marketing du lịch;

- Bộ phận quản trị chất lượng dịch vụ.

             Có khả năng và cơ hội làm việc phù hợp ở các loại hình và tổ chức doanh nghiệp khác: Các loại hình doanh nghiệp thương mại hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và sở hữu trí tuệ; các bộ phận quản trị và hoạt động thương mại ở các loại hình doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh; các bộ phận R&D ở các tổ chức kinh tế, tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu, các trường trung học nghề, cao đẳng, đại học; các bộ phận có liên quan đến quản lý thị trường và thương mại ở các cơ quan quản lý nhà nước các cấp.

Có khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường: khả năng tự nghiên cứu, học tập, bồi dưỡng; khả năng tiếp tục học tập nâng cao lên trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ.

  1. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUẨN ĐẦU RA VÀ CAM KẾT THỰC HIỆN

       4.1. Kế hoạch thực hiện chuẩn đầu ra: Để đạt đ­ược chuẩn đầu ra trên đây, nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện như­ sau:

- Đào tạo, tuyển dụng đội ngũ giảng viên đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng. Đến 2016, có 100% thạc sĩ, tiến sĩ (trong đó có 10%  tiến sĩ).

- Thường xuyên cập nhật, điều chỉnh nội dung, chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng lao động.

- Đảm bảo có đầy đủ thiết bị, ph­­­ương tiện phục vụ đổi mới phư­­­ơng pháp giảng dạy và nâng cao chất l­­­ượng; đủ giáo trình, tài liệu, thực hành phục vụ học tập cho sinh viên. Phối hợp với các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp để xây dựng cơ sở thực hành, thực tập.

- Hàng năm công khai nội dung, ch­ương trình, đề c­­ương chi tiết môn học, chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp vào đầu năm học.

       4.2. Cam kết: Tr­ường Đại học Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá cam kết tổ chức đào tạo và đánh giá khách quan kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên. Sinh viên đạt chuẩn đầu ra được cấp bằng cử nhân của ngành, bậc đào tạo cùng với bảng điểm, chứng chỉ GDQP và GDTC./.

Nguồn tin: Khoa QTKS,   Tác giả: Khoa QTKS
In tin    Gửi email    Phản hồi


Các tin khác:
 Chức năng, nhiệm vụ Khoa Quản trị Khách sạn (24/10/18)
 Liên kết Website
Hôm nay 97
Hôm qua 198
Tuần này 935
Tháng này 7698
Tất cả 1794509
Browser   (Today) Chi tiết >>

 KHOA QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Phòng 101C - Số 561 Quang Trung 3, Phường Đông Vệ, Thành phố Thanh Hóa
Hotline: Mr Hải: 0944.741.979 - Mrs Bưởi: 0978.730.797
 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA 
Cơ sở: Số 561 Quang Trung 3, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa  Điện thoại: (0237) 3953 388 - (0237) 3857 421
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường
Email: dhvhttdlth@gmail.com - Website: http://wwww.dvtdt.edu.vn

 @2015 Bản quyền thuộc về Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa